Realme GT Neo 5 bản xách tay không nhận SIM ở Việt Nam có đúng thực tế không?

 

Realme GT Neo 5 bản xách tay không nhận SIM ở Việt Nam có đúng thực tế không?



Realme GT Neo 5 là mẫu flagship mới được Realme phát hành tại thị trường Trung Quốc cách đây không lâu. Chỉ sau vài ngày ra mắt, thiết bị này đã được một số thương gia mang về Việt Nam dưới dạng hàng xách tay. Tuy nhiên, điều bất ngờ là khi lắp SIM của các nhà mạng Việt Nam, chiếc máy này đã không nhận và ngay lập tức hiển thị dòng thông báo như sau:


“Bạn đang dùng điện thoại được tùy chỉnh theo khu vực. Các chức năng giao tiếp của điện thoại bị hạn chế trong khu vực hiện tại của bạn. Vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng Realme để được hỗ trợ”. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không thể thực hiện các chức năng như nghe, gọi, nhắn tin hay thực hiện kết nối dữ liệu di động. Trong khi đó, các chức năng kết nối khác như Wifi, Bluetooth vẫn có thể hoạt động hoàn toàn bình thường.



Động thái khoá tính năng nhận SIM theo khu vực được các thương hiệu smartphone thuộc tập đoàn BBK đưa ra nhằm hạn chế việc người dùng mua máy nội địa Trung Quốc tại các thị trường có phân phối các sản phẩm chính hãng. Tại Việt Nam, cả OPPO, OnePlus hay Realme đều được các đại lý phân phối máy ra thị trường dưới hình thức máy chính hãng. Do đó, việc Realme GT Neo 5 bị giới hạn chức năng này ở Việt Nam cũng là điều dễ hiểu khi sắp tới, bản quốc tế của chiếc máy này sẽ ra mắt toàn cầu. Trước đó, chiếc Realme 10 Pro + bản nội địa Trung Quốc cũng đã bị giới hạn tính năng này khi lắp SIM ở Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng đã có thể cài đặt bản ROM quốc tế để sửa lỗi này một cách dễ dàng.


Trước mắt, chỉ có duy nhất một cách để giải quyết là người dùng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Realme để yêu cầu mã mở khoá có 16 ký tự. Sau đó, sử dụng cú pháp *#3988691# để tiến hành nhập mã mở khoá. Trong tương lai, khi phiên bản toàn cầu của Realme GT Neo 5 ra mắt, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bản ROM quốc tế để sửa hoàn toàn lỗi này.


Theo Vatvo

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn